Search
Thứ 5, 16/05/2024, 06:31 AM
Thứ 2, 29/04/2024, 16:16 PM

Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil

(Thể thao) - 15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào năm 2008, HLV Carlos Dunga có lần trở lại mảnh đất hình chữ S trong vai trò huấn luyện viên

15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào năm 2008, HLV Carlos Dunga có lần trở lại mảnh đất hình chữ S trong vai trò huấn luyện viên, nhưng lần này vị chiến lược gia sinh năm 1963 nhận nhiệm vụ đưa các huyền thoại của đội bóng xứ Samba tham gia chương trình “Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024” tại Đà Nẵng. Đây là sự kiện văn hóa, thể thao đặc biệt nhằm đánh dấu kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao thân thiết giữa hai quốc gia Việt Nam và Brazil, cũng như chào đón sự kiện lãnh đạo quan trọng của Brazil đến thăm Việt Nam. Lễ hội là chuỗi các hoạt động đặc sắc, ấn tượng như: Trận bóng đá giao hữu giữa các ngôi sao bóng đá Brazil và Việt Nam, chương trình âm nhạc đặc sắc tại sân vận động Hòa Xuân, Đà Nẵng, Lễ hội Biển - Gala Dinner và ra mắt Trung tâm Bóng đá Brazil tại Đà Nẵng cùng nhiều chương trình quảng bá du lịch - thể thao biển hấp dẫn. 

 Dàn lừng lẫy của Brazil gồm HLV Carlos Dunga, Rivaldo, Ze’ Carlos, Giovanni, Kleberson, Edmilson, Paulo Sergio có mặt tại Đà Nẵng trong ngày 26-4 để bắt đầu tham dự vào các hoạt động của sự kiện trong 2 ngày 27 và 28-4. 

Sáng ngày 27-4, Đại sứ Brazil tại Việt Nam Marco Farani và các danh thủ bóng đá Brazil đã có buổi thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm của ông Marco Farani đối với thành phố trong thời gian qua. Đặc biệt là sự kết nối để tổ chức thành công các sự kiện văn hóa - thể thao trên địa bàn thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố cảm ơn ông Marco Farani cùng các thành viên trong đoàn đã đến dự sự kiện, đồng thời cho biết người dân Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung rất hâm mộ các cầu thủ bóng đá Brazil.

Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil

Cũng trong sáng ngày 27-4, ông Marco Farani - Đại sứ Brazil tại Việt Nam cùng các ngôi sao huyền thoại của Brazil đã có chuyến thăm tới trụ sở Ngân hàng LPBank khu vực miền Trung và LPBank chi nhánh Đà Nẵng. Đây là một điều vô cùng ý nghĩa thể hiện mối quan hệ mật thiết giữa 2 quốc gia, cũng cho thấy sự đánh giá cao của phái đoàn Brazil với LPBank - một trong những nhà tài trợ vàng của chương trình. 

Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil

Tất cả sự chú ý của chương trình “Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024” được tập trung vào buổi tối ngày 27-4 khi đội tuyển ngôi sao Brazil có trận đấu giao hữu với đội tuyển ngôi sao Việt Nam. 19h trận đấu giữa 2 đội mới bắt đầu nhưng ngay từ sớm, đông đảo người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng và du khách nước ngoài đã đến sân vận động Hòa Xuân và tìm cho mình những vị trí ngồi lý tưởng để thưởng thức trọn vẹn chương trình âm nhạc đặc sắc và chứng kiến trận đấu giao hữu giữa các ngôi sao Brazil và Việt Nam. Ngoài bữa tiệc bóng đá sôi động, khán giả đến sân Hòa Xuân còn được thưởng thức chương trình âm nhạc đặc sắc với sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Tâm, Phạm Anh Khoa, Hoàng Bách, Phạm Đình Thái Ngân... Dù đội tuyển các ngôi sao Việt Nam nhận thất bại với tỉ số 1-7, nhưng những diễn biến và màn trình diễn của các ngôi sao một thời của 2 đội bóng đã làm nức lòng người hâm mộ có mặt trên sân Hòa Xuân. Đáp lại tình cảm của người hâm mộ, cầu thủ 2 đội cũng có những phần giao lưu ký tặng áo đấu và bóng lúc giữa trận và khi trận đấu khép lại.

Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil

Sau khi nghỉ ngơi trong sáng ngày 28-4, các ngôi sao huyền thoại của Brazil tiếp tục tham dự lễ khánh thành trung tâm Bóng đá Brazil trong khuôn khổ Lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil năm 2024. Trung tâm được xây dựng trong khuôn viên của Khu Du lịch V-Village Glamping xinh đẹp. Đây là sự kiện kép nằm trong khuôn khổ Lễ hội Bóng đá Việt Nam – Brazil tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 27-28/4/2024.

Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil

 Kết thúc 2 ngày của chuỗi sự kiện, ban tổ chức hy vọng đoàn có trái nghiệm thú vị tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp; các cầu thủ là đại sứ, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến đông đảo bạn bè trên thế giới; Đại sứ tiếp tục quan tâm, kết nối các hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao, kinh tế - xã hội… giữa Brazil và Đà Nẵng trong thời gian tới.


Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Bánh canh hẹ Phú Yên ở Sài Gòn
Sợi bánh canh, hẹ, chả cá... được mang từ Phú Yên vào Sài Gòn để làm nên món ăn đúng...
 
Lỗ chân lông to ở mũi và má khắc phục thế nào?
Tuyệt chiêu điều trị lỗ chân lông to ở mũi và má đơn giản mà mang đến nhiều bất ngờ...
 
Ghim ngay cách làm đẹp da bằng rau má chống lão hóa và thải độc cho da
Các nhà sản xuất thường thêm chiết xuất rau má trong các loại kem dưỡng ẩm dành cho da khô...
 
Mẹo làm đẹp với dầu nụ tầm xuân giúp giảm nếp nhăn, ngăn ngừa khô da
Vitamin C trong dầu nụ tầm xuân cũng hỗ trợ sản xuất collagen giúp giảm nếp nhăn.
Mẹo hay giúp tăng tuổi thọ nệm không phải ai cũng biết
Chăm sóc nệm đúng cách không chỉ giúp tăng tuổi thọ nệm mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ....
 
Những tín hiệu mới nhất từ chiến lược giá rẻ của Thế giới di động
Trong tháng 4, doanh thu các chuỗi điện máy của MWG đã tăng 30% so với tháng trước và dự...
 
Du lịch toàn cầu khi thiếu khách Nga
Sự thiếu vắng khách Nga đang làm tiêu tan hy vọng sớm phục hồi du lịch ở một số quốc...
 
3 loại kem chống nắng nên trang bị thêm vào tủ đồ mỹ phẩm mùa hè
Cùng với kem chống nắng (kem dạng lỏng) thì bạn nên trang bị thêm một số sản phẩm kem chống...
 
CEO Google bị nhân viên châm biếm vì lương cao
Sundar Pichai nói buồn khi phải sa thải 12.000 nhân viên nhưng lại là CEO nhận lương cao bậc nhất...
Top
Điện thoại:

Kinh tế Việt - https://kinhteviet.vn/. All Right Reserved

Email: mediavietnam9999@gmail.com

0.24266 sec| 1814 kb