Search
Chủ nhật , 08/09/2024, 07:23 AM
Chủ nhật , 14/07/2024, 17:00 PM

Lãi suất vay cố định hay thả nổi: Lựa chọn nào tối ưu cho bạn?

(Tin tức) - Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu sở hữu nhà ở của người dân Việt Nam đang không ngừng gia tăng. Sự lựa chọn đúng ngân hàng với mức lãi suất hợp lý là yếu tố quyết định để đảm bảo "ổn định tài chính" lâu dài. Vậy, ngân hàng nào đang chiếm ưu thế trong việc cung cấp lãi suất vay mua nhà tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Quyết định xuống tiền mua nhà sau 7 năm đi thuê trọ, cuối cùng anh Bùi Linh đã hiện thực hóa mục tiêu an cư với khoản vay mua nhà 1,5 tỷ đồng. Mức lãi suất ban đầu 5%/ năm tựa như món hời khiến anh vui mừng, tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng tận hưởng lãi suất ưu đãi, anh Linh bàng hoàng nhận ra “cái bẫy”  của lãi suất thả nổi.

Lãi suất vay cố định hay thả nổi: Lựa chọn nào tối ưu cho bạn?

Ảnh minh họa

Thay vì con số 5% ban đầu, lãi suất sau 3 tháng bỗng dưng tăng vọt lên tới trên 10%/ năm. Điều này vô hình tạo ra áp lực tài chính khiến anh Linh bị động, phải gấp rút xoay tiền trả nợ để cân đối kế hoạch tài chính trong khi vẫn phải đảm bảo cuộc sống cá nhân.

Thị trường lãi suất vay mua nhà sôi động với cuộc đua giảm lãi của các ngân hàng

Thị trường lãi suất vay mua nhà sôi động với cuộc đua giảm lãi của các ngân hàng.  Bất động sản "nóng", nhu cầu vay mua nhà tăng cao, kéo theo "cơn sốt" giảm lãi suất vay mua nhà. Do đó, lãi suất vay mua nhà cũng trải qua nhiều biến động do tác động của lạm phát, chính sách tiền tệ và sự cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng. Các yếu tố kinh tế vĩ mô như "lãi suất cơ bản", "tỷ lệ dự trữ bắt buộc" và "tỷ giá hối đoái" đều có ảnh hưởng trực tiếp đến mức lãi suất cho vay mua nhà mà các ngân hàng áp dụng.

Lãi suất vay cố định hay thả nổi: Lựa chọn nào tối ưu cho bạn?

Để đáp ứng nhu cầu này, các ngân hàng đã tung ra nhiều chương trình cho vay mua nhà với những mức lãi suất hấp dẫn. Tuy nhiên, "thị trường lãi suất vay mua nhà" hiện nay khá đa dạng, được ví như một bức tranh đa sắc với nhiều gam màu cạnh tranh. Xét trên cùng một phương diện ưu đãi lãi suất cố định trong 3 năm đầu, ta có thể thấy sự khác biệt rõ rệt giữa các nhóm ngân hàng:

  • Nhóm ngân hàng quốc doanh có mức lãi suất dao động từ 7% đến 8%/năm, phù hợp với những khách hàng ưu tiên sự ổn định và uy tín.
  • Nhóm ngân hàng thương mại cổ phần nổi bật với sự đa dạng trong các sản phẩm cho vay, lãi suất dao động từ 8% đến 9%/năm.
  • Nhóm ngân hàng nước ngoài mang đến mức lãi suất cạnh tranh nhất thị trường hiện nay, dao động từ 6.25% đến 8%/năm, là lựa chọn tối ưu cho những khách hàng mong muốn tiết kiệm chi phí vay mua nhà.

Sau thời gian ưu đãi lãi suất thường sẽ thả nổi theo "lãi suất thị trường" cộng biên độ lãi suất từng thời kỳ. Để giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về sự so sánh lãi suất cho vay mua nhà của các ngân hàng, dưới đây là bảng tổng hợp chi tiết một số ngân hàng với cùng mức ưu đãi lãi suất cố định 3 năm đầu:

Lãi suất vay cố định hay thả nổi: Lựa chọn nào tối ưu cho bạn?

KBank: Nổi bật với lãi suất vay mua nhà thấp nhất thị trường

Có thể thấy, giữa bối cảnh cạnh tranh gay gắt, Ngân hàng Đại chúng KarsikornBank (KBank) nổi bật với mức lãi suất vay mua nhà "thấp nhất thị trường" – chỉ 6,25%/năm, cố định trong 3 năm đầu tiên. Đây là mức lãi suất vô cùng hấp dẫn, giúp khách hàng yên tâm về kế hoạch tài chính trong những năm đầu khi sở hữu ngôi nhà mới.

Lãi suất vay cố định hay thả nổi: Lựa chọn nào tối ưu cho bạn?

Được biết, mức lãi suất thả nổi của KBank được tính dựa trên công thức: lãi suất tiền gửi có kỳ hạn 12 tháng của ngân hàng BIG4 + 5% biên độ. Điểm sáng của gói vay này chính là lãi suất thả nổi sau ưu đãi được xác định dựa trên lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng của ngân hàng BIG4, vốn có mức ổn định dưới 5% và ít biến động theo thị trường. Nhờ đó, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về khả năng quản lý tài chính trong suốt thời gian vay.

Tìm hiểu thêm về gói vay ưu đãi, khách hàng khi tham gia còn được hoàn lãi 3 tháng đầu tiên lên đến 67 triệu đồng, miễn phí phí thẩm định tài sản 5 triệu đồng, miễn phí phí bảo hiểm cháy nổ trong suốt thời gian vay.

Tóm lại, người vay nên cẩn trọng với những chương trình ưu đãi lãi suất ban đầu hấp dẫn mà không tìm hiểu kỹ về lãi suất sau ưu đãi. Lựa chọn ngân hàng uy tín với chính sách lãi suất rõ ràng, minh bạch là chìa khóa để đảm bảo an toàn tài chính và hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà ở.

Tìm hiểu chi tiết gói vay mua nhà của KBank tại đây hoặc để lại thông tin liên hệ tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất.


Tin khác

Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Bánh canh hẹ Phú Yên ở Sài Gòn
Sợi bánh canh, hẹ, chả cá... được mang từ Phú Yên vào Sài Gòn để làm nên món ăn đúng...
 
Lỗ chân lông to ở mũi và má khắc phục thế nào?
Tuyệt chiêu điều trị lỗ chân lông to ở mũi và má đơn giản mà mang đến nhiều bất ngờ...
 
Ghim ngay cách làm đẹp da bằng rau má chống lão hóa và thải độc cho da
Các nhà sản xuất thường thêm chiết xuất rau má trong các loại kem dưỡng ẩm dành cho da khô...
 
Mẹo làm đẹp với dầu nụ tầm xuân giúp giảm nếp nhăn, ngăn ngừa khô da
Vitamin C trong dầu nụ tầm xuân cũng hỗ trợ sản xuất collagen giúp giảm nếp nhăn.
Trả phí để tham gia câu lạc bộ cấm điện thoại
Bạn buộc phải nộp lại điện thoại khi tới Câu lạc bộ Offline Hà Lan để thưởng thức cà phê,...
 
“Điểm danh” những biệt thự nghỉ dưỡng sang chảnh nhất Việt Nam
Các biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng, với kiến trúc tinh tế và dịch vụ đẳng cấp, không chỉ mang...
 
Niềm tự hào của Trường THPT Hoa Sen với 100% học sinh tốt nghiệp THPT quốc gia 
Trường PTTH Hoa Sen từ lâu đã được biết đến như một ngôi trường THPT uy tín tại Thành phố...
 
3 cung hoàng đạo dễ GIÀU CÓ khi về già bởi họ đã sớm lên kế hoạch tiết kiệm tiền từ khi còn trẻ
Sự tiết kiệm và không ngừng tích lũy tiền bạc từ ngày trẻ là khởi nguồn sự giàu có khi...
 
Hoiana Resort & Golf ra mắt “Siêu lễ hội hè 2024” lớn nhất miền trung
Hoiana Resort Golf, khu nghỉ dưỡng giải trí phức hợp hàng đầu Việt Nam tưng bừng đón Hè 2024...
Top
Điện thoại:

Kinh tế Việt - https://kinhteviet.vn/. All Right Reserved

Email: mediavietnam9999@gmail.com

0.70409 sec| 1638.297 kb