Search
Thứ 3, 17/09/2024, 02:11 AM
Thứ 3, 03/09/2024, 19:00 PM

Mua nhà vẫn dư giả tiền "chill"? "Nước đi" khôn ngoan nhờ lựa chọn đúng gói vay!

(Tin tức) - Trước “cơn sóng” ồ ạt của thị trường bất động sản, việc sở hữu một bến đỗ an cư trở thành chương trình “vượt ngàn chông gai” với đa số người trẻ hiện nay. Nếu so sánh ngôi nhà là một đỉnh núi, thì giá cả và các chi phí ẩn đi kèm chính là những thử thách cần phải vượt qua. Tuy nhiên, giữa thời kỳ “ngáo giá” đâu đó vẫn có những “cánh tay” sẵn sàng trợ giúp người mua chạm tay dễ dàng hơn tới tổ ấm của mình…

Sự nhảy múa của giá cả khiến nhiều người mua hụt hơi

Nếu ở 10 năm trước, nằm mơ cũng không nghĩ được những căn hộ chung cư phân khúc 3 tỷ, cách trung tâm thành phố 10km từng bị “xua đuổi” giờ đây lại trở thành hàng “xa xỉ” và được nhiều người săn đón đến thế. Theo các chuyên gia , trong vòng 5 năm tới, phân khúc này sẽ tiếp tục giữ vị trí “quán quân” nếu xét theo nhu cầu và tình hình tài chính của đa số người dân hiện tại.

Lý giải về điều đó, có thể dễ dàng thấy được do giá bất động sản đã tăng hàng chục lần trong gần 10 năm qua, dựa trên số liệu của VARS; Trong khi, theo của Tổng cục Thống kê công bố vào Quý II/2024, thu nhập bình quân người lao động chỉ tăng vỏn vẹn 2,3 lần. Tiền làm ra không đủ để “đuổi theo” tiền mua nhà, sự chênh lệch tạo nên áp lực vô cùng to lớn tới khả năng tiếp cận nhà ở của người dân

Mua nhà vẫn dư giả tiền "chill"? "Nước đi" khôn ngoan nhờ lựa chọn đúng gói vay!

Dự đoán, xu hướng giá nhà sẽ tiếp tục tăng cao, nới rộng khoảng cách với thu nhập. Thực chất, đây không phải hiện tượng ngẫu nhiên mà là sự tác động của vô vàn yếu tố khác nhau như:

  • Mất cân bằng nguồn cung khi các chủ đầu tư tập trung hợp tác với các nhà cung cấp vật liệu nước ngoài để “chăm chút” cho phân khúc cao cấp mà vô tình “bỏ quên” phân khúc giá rẻ. Từ đó dẫn đến việc, “nhà thường” thì ít mà “nhà sang” thì thừa.
  • Nhà sơ cấp khan hiếm tăng giá “nắm tay’ kéo theo giá nhà thứ cấp tăng dẫn đến sự phân hóa và áp lực giá trong phân khúc thị trường.
  • Vướng mắc pháp lý chủ đầu tư liên quan đến các thủ tục hành chính hay quy định chồng chéo khiến thời gian triển khai dự án kéo dài, dẫn tới chi phí tăng, từ đó ‘chuyển” vào giá bán sản phẩm.
  • Tâm lý FOMO gián tiếp đẩy giá nhà leo thang - Đây được xem là một trong những “động cơ” chính góp phần mạnh mẽ nhất. Bởi khi giá nhà tăng liên tục, người mua sẽ cảm thấy áp lực và quyết định “xuống tiền” trong nóng vội. Thực chất điều này chỉ tạo ra một vòng luẩn quẩn gián tiếp đẩy giá nhà ngày càng “ngất ngưởng” thêm.

Tóm lại, giá căn hộ liên tục “đu đỉnh” khiến nhiều người dân có nhu cầu ở thực dần chùn bước quay đầu trước ngưỡng cửa an cư. Đó là còn chưa kể các chi phí “ẩn” đằng sau như: Phí thẩm định; Phí bảo hiểm, pháp lý, công chứng… mà người mua cần phải chi trả trước khi được chạm tới chìa khóa căn nhà. Khó khăn là vậy, nhưng “trời không tuyệt đường người”, vẫn có những “cánh tay” ở đây sẵn sàng trợ giúp.

Nhà mới trong tầm tay, ví vẫn đầy nhờ sự hỗ trợ của Gói vay mua nhà ưu đãi KBank

Để bước gần hơn tới ngưỡng cửa an cư, có 1 tips nhỏ đang được nhiều người mua nhà có nhu cầu ở thực truyền tai nhau mạnh mẽ: Thay vì mua trực tiếp từ chủ đầu tư, có thể tham khảo mua sang tay những căn hộ đã hoàn thiện về mặt giấy tờ pháp lý, được trang bị nội thất sinh hoạt cơ bản như: Sofa, giường ngủ, tủ quần áo… Điều này không chỉ giúp gia chủ tiết kiệm tối đa chi phí thẩm định, công chứng… mà còn tránh được các rủi ro khác từ phía chủ đầu tư như không ra được sổ hay tiện ích không như quảng cáo.

Nếu bạn thuộc đại đa số có vốn tích lũy ban đầu còn mỏng, hãy cứ yên tâm bởi việc mua sang tay không ảnh hưởng tới thủ tục vay sử dụng tài sản thế chấp. Thậm chí, còn có thể tiết kiệm được gấp đôi chi phí nếu bạn sáng suốt lựa chọn đúng những gói vay đi kèm ưu đãi phí hồ sơ, điển hình như gói vay mua nhà phát hành bởi Ngân hàng Đại chúng TNHH KasirkornBank (KBank) – Chi nhánh Hồ Chí Minh đang được hoàn 5 loại phí bao gồm: Phí thẩm định; Phí công chứng HĐ thế chấp; Phí thế chấp; Phí pháp lý và Phí bảo hiểm cháy nổ, tổng số tiền lên tới 20 triệu đồng.

Mua nhà vẫn dư giả tiền "chill"? "Nước đi" khôn ngoan nhờ lựa chọn đúng gói vay!

Được biết, bên cạnh chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 09, kể từ khi ra mắt, gói vay mua nhà của KBank luôn nằm trong top những gói vay được các chuyên gia đánh giá cao bởi lãi suất hấp dẫn trong thời gian dài, hỗ trợ tối ưu người mua nhà hơn bao giờ hết, nhất là trong bối cảnh các đều đang “rốt ráo” về đích trên cuộc đua giảm lãi suất. Cụ thể, gói vay sở hữu lãi suất hấp dẫn 6,25%/năm cố định trong vòng 3 năm - Vượt trội hơn so với đa phần các gói vay khác trên thị trường hiện nay. Biết rằng, khách hàng giờ đây đều là những người lựa chọn thông minh, khi đã biết quan tâm nhiều hơn tới lãi suất thả nổi thay vì chỉ nhìn vào lãi suất ưu đãi như “newbie”, KBank cũng không làm người có nhu cầu thất vọng khi “mạnh tay” tính lãi suất thả nổi dựa trên: Lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng của BIG 4 (dao động ổn định từ 4,6 - 4,7%) + 5% biên độ - Có thể thấy, mức lãi suất này khá ưu ái nhất là trong bối cảnh đa phần lãi suất thả nổi đều đang vượt ngưỡng 10%.

Bên cạnh đó, cánh cửa dành cho các gia đình trẻ mong muốn sớm hoàn thành KPI lập tổ ấm cũng được KBank mở rộng hơn khi áp dụng hình thức đồng vay, giúp gia tăng điểm tín dụng, nâng cao hạn mức vay vốn để lựa chọn căn nhà rộng rãi, cho con cái có không gian phát triển.

Có thể nói, với số vốn ban đầu còn hạn chế, việc biết được những “mẹo nhỏ mà có võ” kết hợp cùng sự hỗ trợ từ các gói vay ngân hàng có lãi suất cùng ưu đãi hấp dẫn chính là chiến lược tối ưu nhất giúp người mua cân đối được kế hoạch chi tiêu, giảm thiểu rủi ro tài chính và ánh nặng trong cuộc sống, song song, vẫn có thể sở hữu được tổ ấm mơ ước.

Mua nhà vẫn dư giả tiền "chill"? "Nước đi" khôn ngoan nhờ lựa chọn đúng gói vay!

Mua nhà trong thời kỳ “sốt giá” có thể không khó khăn như bạn tưởng tượng, hãy để KBank trở thành điểm tựa của bạn, đập tan định kiến mua nhà chỉ toàn “áp lực trả góp”!

Chi tiết chương trình ưu đãi vay mua nhà của KBank tại đây

Đăng ký thông tin vay mua nhà KBank tại đây


Tin khác

Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Bánh canh hẹ Phú Yên ở Sài Gòn
Sợi bánh canh, hẹ, chả cá... được mang từ Phú Yên vào Sài Gòn để làm nên món ăn đúng...
 
Lỗ chân lông to ở mũi và má khắc phục thế nào?
Tuyệt chiêu điều trị lỗ chân lông to ở mũi và má đơn giản mà mang đến nhiều bất ngờ...
 
Ghim ngay cách làm đẹp da bằng rau má chống lão hóa và thải độc cho da
Các nhà sản xuất thường thêm chiết xuất rau má trong các loại kem dưỡng ẩm dành cho da khô...
 
Mẹo làm đẹp với dầu nụ tầm xuân giúp giảm nếp nhăn, ngăn ngừa khô da
Vitamin C trong dầu nụ tầm xuân cũng hỗ trợ sản xuất collagen giúp giảm nếp nhăn.
Trả phí để tham gia câu lạc bộ cấm điện thoại
Bạn buộc phải nộp lại điện thoại khi tới Câu lạc bộ Offline Hà Lan để thưởng thức cà phê,...
 
“Điểm danh” những biệt thự nghỉ dưỡng sang chảnh nhất Việt Nam
Các biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng, với kiến trúc tinh tế và dịch vụ đẳng cấp, không chỉ mang...
 
Niềm tự hào của Trường THPT Hoa Sen với 100% học sinh tốt nghiệp THPT quốc gia 
Trường PTTH Hoa Sen từ lâu đã được biết đến như một ngôi trường THPT uy tín tại Thành phố...
 
3 cung hoàng đạo dễ GIÀU CÓ khi về già bởi họ đã sớm lên kế hoạch tiết kiệm tiền từ khi còn trẻ
Sự tiết kiệm và không ngừng tích lũy tiền bạc từ ngày trẻ là khởi nguồn sự giàu có khi...
 
Hoiana Resort & Golf ra mắt “Siêu lễ hội hè 2024” lớn nhất miền trung
Hoiana Resort Golf, khu nghỉ dưỡng giải trí phức hợp hàng đầu Việt Nam tưng bừng đón Hè 2024...
Top
Điện thoại:

Kinh tế Việt - https://kinhteviet.vn/. All Right Reserved

Email: mediavietnam9999@gmail.com

0.19935 sec| 1654.664 kb